อาหารมื้อสุดท้ายของพระเยซู

อาหารมื้อสุดท้ายของพระเยซู

พระเยซูตรัสตอบว่า ” ผู้ที่จิ้มอาหารชามเดียวกับเราคือผู้ที่จะทรยศเรา บุตรมนุษย์จะเสด็จไปตามที่ได้เขียนไว้ว่าด้วยพระองค์นั้น แต่วิบัติแก่ผู้ที่จะทรยศบุตรมนุษย์ไว้ ถ้าคนนั้นมิได้บังเกิดมาก็จะดีกว่า” ยูดาส ที่ในเวลาต่อมาคือผู้ทรยศพระเยซูทูลถามว่า “อาจารย์เจ้าข้า คือข้าพระองค์หรือ” พระเยซูตรัสตอบเขาว่า “ท่านว่าถูกแล้ว” ระหว่างอาหารมื้อนั้น พระเยซูทรงหยิบขนมปังมา และเมื่อได้กล่าวขอบคุณพระเจ้าแล้ว ทรงหักส่งให้แก่เหล่าสาวกตรัสว่า “จงรับกินเถิด นี่เป็นกายของเรา” แล้วพระเยซูก็ได้หยิบถ้วยมาขอบคุณพระเจ้าและส่งให้เหล่าสาวกแล้วตรัสว่า

“จงรับไปดื่มทุกคนเถิด ด้วยว่านี่เป็นโลหิตของเราอันเป็นโลหิตแห่งพันธสัญญาใหม่ ซึ่งต้องหลั่งออกเพื่อยกบาปโทษคนเป็นอันมาก เราบอกท่านทั้งหลายว่า เราจะไม่ดื่มน้ำผลแห่งเถาองุ่นต่อไปอีกจนวันนั้นมาถึง คือวันที่เราจะดื่มกันใหม่กับพวกท่านในอาณาจักรแห่งพระบิดาของเรา”

Image | This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

